รีวิวหนังมือ Trading: Technical Analysis Masterclass: Master the financial markets


ใครติดตามอ่าน Blog ของผมมาจะเห็นว่าผมมีเขียนเรื่องเกี่ยวกับการลงทุนอยู่บ้าง โดยเฉพาะเรื่องการวิเคราะห์กราฟหุ้น ก่อนอื่นผมต้องขอเล่าน้อยนิดนึงนะครับว่าทำไมผมจึงสนใจจะเทรดหุ้น มันเกิดจากที่ผมเริ่มได้ยินคนรอบตัวผมพูดถึงเรื่องหุ้นกันมากขึ้น ได้บ้างเสียบ้าง ซึมซับมาเรื่องๆจนมันไปสะกิดต่อมอยากรู้ของผมเข้าจนได้ และทำให้ผมมีคำถามขึ้นมาในใจว่า ลงทุนในหุ้นมันทำให้รวยจริงๆหรอ??  เมื่อคำถามมา การค้นหาคำตอบจึงเริ่มขึ้น ผมเปิดดูคลิปบน YouTube เยอะมาก ผมเริ่มจากการศึกษาเรื่องพื้นฐานของการลงทุนในหุ้นก่อน เพื่อให้รู้ว่าการลงทุนมันมีกี่แบบ และแบบไหนที่จะตรงกับจริตเรา อะไรคือความรู้พื้นฐานที่เราต้องรู้บ้าง จนพอรู้บ้างว่าการลงทุนมีกี่แบบ ทีนี้ก็มาลองดูว่า ด้วยอายุของเราตอนนี้ การค่อยๆสะสมเงินในหุ้นนั้น อาจจะไวไม่พอ (ความคิดส่วนตัวของผมนะครับ) ผมเลยหันมามองที่การลงทุนระยะสั้น หรือผมเรียกว่าการ เทรดหุ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง : ลงทุนในหุ้นมีกี่แบบ และแต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร ?? 

พอเริ่มปักธงได้ว่าจะไปทางไหน ก็ถึงเวลาลองเข้าสู่สนามจริงกันล่ะ และด้วยเทคโนโลยีสมัยนี้ที่ทำให้หลายอย่างง่ายขึ้น ผมสามารถเปิด Portfolio ได้อย่างไม่ยากด้วยเงินจำนวนไม่สูงมาก (หลักพันบาทเท่านั้น) หลังจากที่เปิดพอร์ตผมก็อยากลองวิชาจากที่ได้ศึกษามาจากคลิปต่างๆ และหนังสืออีกเล่ม ผมฝึกดูกราฟ ฝึกตีโซนพักนึง ก็เริ่มมีความมั่นใจขึ้นเล็กๆ และเริ่มเทรดหุ้นทันที ก็มีทั้งได้และเสีย แต่รู้สึกจะเสียมากกว่าได้นะ เมื่อลองสนามมาได้สักพักนึง เริ่มมั่นใจแล้วว่า พื้นฐานเรายังไม่แน่นพอ หมายถึงความรู้ทางด้านเทรดหุ้นน่ะครับ ก็เลยมาค้นหาแหล่งความรู้เพิ่มเติม จนได้มาเจอหนังสือเล่มนี้ Trading: Technical Analysis Masterclass: Master the financial markets ที่มาถมความรู้ด้านการเทรดได้เป็นอย่างดี

Trading: Technical Analysis Masterclass: Master the financial markets เป็นหนังสือภาษาอังกฤษครับ แต่อ่านได้ไม่ยากเลย คนเขียนอธิบายและมีการยกตัวอย่างให้เห็นภาพได้ชัดเจน อ่านเล่มนี้แล้วทำให้ผมมีความเข้าใจในเรื่องเหล่านี้เพิ่มขึ้น
+ ความหมายของแท่งเทียน
+ พฤติกรรมของชุดแท่งเทียน
+ การวิเคราะห์ทางเทคนิค และจิตวิทยาของนักลงทุน
+ เครื่องมือ indicator ต่างๆ

หนังสือเล่มนี้เหมาะมากสำหรับคนที่สนใจลงทุนทางด้านเทคนิค และยังไม่รู้จะเริ่มยังไง หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้เราเข้าใจพื้นฐานของการวิเคราะห์เชิงเทคนิค แต่ทั้งนี้อยากให้ลองเอาความรู้ที่ได้อ่านไปทดสอบกับผลในอดีตเพื่ดูว่ามันเป็นไปตามนั้นจริงมั้ย ฝึกให้คล่อง แล้วลุยจริงได้เลย

ผมซื้อเล่มนี้มากจากเว็บ Amazon ครับ ถ้าสนใจก็แวะไปดูได้ที่ >> Click คลิกเลยจ้า

Comments