ผลประกอบการ​เทรดในเดือนเมษายน​ 64

 


จบเดือนเมษายน เดือนแห่งวันหยุดต่อเนื่อง (สงกรานต์) นั่นหมายความว่าวันที่ตลาดก็เปิดน้อยลงไปด้วยเช่นกัน

มาที่รายได้จากการเทรดในตลาดหุ้นกันดีกว่า เดือนนี้จบไม่ต่างจากเดือนมีนาคมมากครับ จบที่ 838 บาท กับการเทรดทั้งหมด 6 ครั้ง สิ่งที่บอกว่าจะทำไว้เมื่อต้นเดือนที่ว่า "เทรดบนตลาดหุ้น - ซื้อเพิ่มอีกตัวโดยใช้วิธีเดียวกับการเทรดบน Crypto" สรุปว่าผมก็ยังไม่ได้เริ่มนะครับ เพราะมาคิดดูดีๆ การเทรดวิธีที่ใช้อยู่ในตลาด Crypto นั้น มันจะได้กำไรเยอะเมื่อหุ้นมีการเคลื่อนไหวที่เยอะ(มาก) ซึ่งหุ้นแต่ละตัวในตลาดไม่มีตัวไหนที่จะวิ่งขนาดนั้นได้เลย ก็เลยตัดสินใจไม่ลองดีกว่า

ข้ามมายังตลาด Crypto กันบ้างครับ ขอสรุปรายได้ก่อนแล้วกันครับ จบเดือนเมษายนมูลค่าพอร์ตของผมอยู่ที่ 1,918.92 USD (ในที่สุดก็ทะลุ 1,400 USD  แล้วจ้า) หักด้วยมูลค่าพอร์ตตั้งต้น 1,355.51 USD เป็นรายได้ที่ทำเพิ่มได้ในเดือนนี้ที่ 563.41 USD หรือเป็นเงินบาทที่ 16,902.3 บาท

ถามว่ามาได้ยังไง ตรงๆเลยนะครับ หลักๆมันก็มาจากเป็นขาขึ้นของตลาด (ที่ทำให้คนกรี๊ดกร๊าด ว่าลงทุนใน Crypto แล้วกำไรเท่านั้นเท่านี้) และบวกกับประสบการณ์การเอาตัวรอดส่วนตัว ที่เรียกว่าเอาตัวรอดมันคือ ขณะที่ทุกคนเอ็นจอยกับขาขึ้นแล้วกระโดดเข้ามาที่ตลาด Crypto กันเยอะๆ ผมนี่ไม่ซื้อเพิ่มเลยครับ ทยอยขายทำกำไรเพื่อถือเป็น Stable Coin คือ USDT และในรูปแบบของเงิน USD เพราะพวกนี้ไม่ค่อยผันผวน ตลาดลงเงินพวกนี้ก็ไม่ค่อยลงตาม ทำให้ผมยังเก็บเงินไว้ได้ และสุดท้ายตลาดมันก็ลงจริงๆครับ ทำให้คนอยู่บนดอยกันเยอะเชียว

นอกจากนั้นยังมีสิ่งที่ทำเพิ่มในเดือนนี้คือ

1. แบ่งเหรียญ USDT เปลี่ยนมาเป็น USD เพื่อปลดล็อคบางเหรียญที่ USDT ซื้อไม่ได้

2. ซื้อเหรียญเพิ่มจำพวก BNB / DOGE / Sushi เป็นต้น

3. เพิ่มพอร์ตย่อยเพื่อจะได้ซื้อเหรียญ(เดิม)ที่ทำกำไรดีเพิ่ม และบางพอร์ตย่อยแยกออกมาเพื่อวัตถุประสงค์ที่ต่างกัน เช่น เพื่อปล่อยกู้โดยเฉพาะ

4. เอาเหรียญไปให้คนอื่นยืม ซึ่งเราจะได้กลับมาเป็นดอกเบี้ย X% ดอกเบี้ยที่ได้เป็นรายชั่วโมงนะฮะ 

5. เพิ่มเงินเข้าระบบอีก 20,000 บาท หรือประมาณ 603 USD เพื่อเอาไปปล่อยกู้(ให้ยืม)เท่านั้น

รวมรายได้ทั้งสิ้นในเดือนเมษายนคือ ....... 17,740.3 บาท ..... ปรบมือสิครับรออะไร 

ผมไม่แน่ใจจริงๆว่าเดือนพฤษภาคมผมจะสามารถทำรายได้ๆสูงกว่านี้ยังไง ยังไม่มีวิธีจริงๆครับ แต่เดือนนี้ผมจะลองเข้าไปซื้อ Tidlor ตอนเข้าตลาดวันแรกดู แล้วก็รีบออกกะว่าจะหาเงินแบบไวๆสักหน่อย

หากสนใจเดินทางไปกับผมก็สามารถแอดกันไว้ได้นะครับที่ https://lin.ee/9hz3rBC นะครับ หรือที่เพจของผม https://www.facebook.com/NPmeStoryPage/ 

Comments