ผลการทดสอบวิธีการเทรดใหม่ในเดือนกันยายน 65

การเทรดในเดือนที่ผ่านมา เป็นการลองเทรดแบบบริหารเงินในการเทรด เน้นเรื่อง Money Management เป็นหลัก การเข้าแต่ละครั้งจะไม่มีการเข้าแบบหมดหน้าตัก เผื่อเอาไว้แก้เกมบ้าง หรือหากจะ Cut loss ก็จะได้ไม่เจ็บหนักมาก แต่แน่นอนกำไรก็คงไม่ได้มากมายนัก

เงินตั้งต้นของเดือนกันยายนผมใช้ทุนอยู่ที่ 45.12 USD ผมเข้าเทรดทั้งหมด 17 วัน มาถูกทาง 14 วัน ผิดทาง 3 ครั้ง Win rate อยู่ที่ 80กว่า % ก็ถือว่าเยอะครับ แต่เอาเข้าจริงในหลายๆวันก็มีได้มาเพราะโชคช่วยอยู่นะครับ เช่น ออกได้ในช่วงที่เป็นไส้เทียน หมายถึงราคาวิ่งไปแตะราคาเป้าหมาย แล้ววิ่งกลับสวนทางในเวลาไม่นาน ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำก็คือ การฝึกการเข้าให้คมขึ้นไปเรื่อยๆ

หน้าเทรดของผม

1. ผมใช้หลักการเดียวที่ผมพอจะมีความรู้คือ ทฤษฎีดาว หรือ Dow Theory แล้วเทรดตามเทรนด์ 

2. หาจุดกลับตัวให้เจอ คือเกิด divergence โดยดูเทรนด์ และ RSI เป็นหลัก

ทั้งนี้มันยังเป็นก้อนเงินที่เล็กอยู่ คำถามคือถ้าเป็นเงินที่ก้อนใหญ่ขึ้น จิตใจเรายังคงเป็นเหมือนตอนเงินทุนน้อยๆมั้ย เอาจริงๆผมเคยลองมาแล้วนะ เดือนก่อนหน้าได้กำไรตามเป้า (สูงกว่าเป้าเล็กน้อย) ก็เลยเพิ่มเงินทุนลงไปในอีกเดือน กะว่ามันต้องได้ตามที่คิด ปรากฎว่า จิตใจผมมันรับไม่ทันครับ เห็นกำไรขึ้นก็รีบออกเกิน เห็นตัวเลขติดลบก็แทบจะลมใส่ สรุปตอนเทรดอีกเดือนเลยพังพินาศ 

ครั้งนี้คือผมจะไม่อัดเงินเข้าไปแบบเดิม แต่จะใช้เงินที่สะสมมาจากเดือนที่แล้วมาเล่น และจะเข้าเทรดด้วยเงินที่สูงขึ้นต่อไม้ เพื่อฝึกจิตใจให้ค่อยๆรับกับการลงทุนที่ใช้ทุนที่มากขึ้นได้

แล้วเจอกันอีกทีต้นเดือนหน้านะครับ

Comments