ผลการเทรดเดือนตุลาคม 65

 


เดือนที่สองของการเทรด เดือนนี้มีความผิดพลาดเยอะมาก และที่ผิดพลาดมากที่สุดคือ ไม่ได้ตั้ง Stop loss เอาไว้ทำให้มีอยู่วันนึงโดนไปเยอะมาก เอาเป็นว่ากำไรจากเดือนที่ผ่านมาหายไปในทันใด ก็ต้องมานั่งทำใจ ตั้งสติกันใหม่ เทรดกันใหม่ ด้วยความไม่ประมาทเหมือนเดิม ซึ่งหลังจากนั้นถามว่ามีมองพลาดมั้ย ดูจากกราฟก็สามารถตอบได้เลยว่า ยังมีอยู่ แต่จะเห็นได้ว่าเวลาที่มันพลาด​ ก็จะไม่เจ็บหนักเหมือนก่อนหน้า 


จำนวนครั้งที่เข้าเทรด 18 ครั้ง วันที่ Win 12 ครั้ง Loss 6 ครั้ง Win rate อยู่ที่ 66.67% แต่ครั้งที่ Loss มันดันหนักกว่าครั้งที่ Win เยอะ

หลังจากที่ตั้งสติแล้วกลับเข้ามาใหม่ ก็ค่อยๆสะสมกันใหม่ไปเรื่อยๆ จนผลสุดท้ายที่ได้มาคือ (-23.4%) เมื่อเทียบกับตอนต้นเดือน

หน้าเทรดที่ใช้

1. ผมยังคงใช้หน้าเทรดเดิมอยู่​ คือใช้ Dow Theory และ​จุด​ Divergence และก็ทำให้ผมยังได้รู้ว่า ผมยังมองเกมไม่คม ยังผิดพลาดอยู่เยอะ  

2. แบ่งเข้าเป็น 3-4 ไม้​ 

3. เดือนนี้มีการดึงกำไรออกระหว่างทางบ่อยขึ้น ไม่ได้ถือยาวไปจนถึงเป้าหมาย เพราะกลัวมันไปไม่ถึงครับ ดึงกำไรออกมาเป็นระยะๆ ทำให้ผมเทรดสบายใจมากกว่า 

นอกจากพอร์ต Day​Trade อันนี้แล้ว ผมยังมีอีกพอร์ตที่ถือยาวกว่านี้อยู่เหมือนกัน คือเริ่มต้นจาก 69 USD มาถึงตอนนี้มูลค่าอยู่ที่ 123-126 USD ละ​ และมีการแบ่งดึงกำไรออกมาบ้างแล้วเช่นกัน เพราะก็แอบกลัวๆนิดๆ ผมถือมาเดือนกว่าๆแล้ว ได้กำไรก็เกือบ 100% แต่ถ้า BTC มันลงไปอีก ผมก็จะไปช้อนซื้อตอนที่มันลงไปข้างล่างแถวๆแนวต้าน แล้วก็แบ่งขายดึงกำไรกันเป็นระยะอีกเช่นเคย

นอกจาก​ 2 พอร์ตข้างต้นนี้ ผมมีพอร์ตเล็กๆกับ Bitkub ด้วยนะ ผมมีเงินสดเหลืออยู่ที่ 16,000 บาท​(โดยประมาณ) ผมก็เลยคิดว่าไหนๆก็ไหนๆละ เราก็ใช้ผลจากการวิเคราะห์เพื่อเทรดของพอร์ตอื่นมาใช้กับพอร์ตนี้เลยก็ได้นะ ดีกว่าปล่อยเงินให้มันอยู่นิ่งๆ เทรดไปรอบแรก(ถือ 2-3 วัน)ได้กำไรมา 93​ บาท​ (เข้าใจว่าน่าจะโดนค่า fee ไปอยู่​ไม่น้อย) ณ ตอนนี้ก็ถือเป็น USDT ไปก่อน 

Bitkup : https://www.bitkub.com/signup?ref=201445

ส่วนการเทรดตลาดหุ้น ผมถือยาว เริ่มเข้าตอนที่เริ่มเห็น Divergence โดยแบ่งเข้าเป็น 3 ไม้ กะว่ารอมันกลับตัวถึงจุดนึงแล้วจะซื้อเพิ่มไม้สุดท้าย แล้วปล่อยให้มันวิ่งถึง Target Price (TP) 


การเทรดหุ้นในครั้งนี้ยังไม่มีการดูปัจจัยพื้นฐานแต่อย่างใด แค่ใช้กราฟและ Indicator อย่างเดียวเลย เอาไว้ฝึกวิชาให้พร้อมก่อน แล้วจะมาหากระบวนท่าสำหรับการเทรด/ลงทุนบนตลาดหุ้น

Comments