รีวิวหนังสือ/e-Book "Blueprint Zone เทรดเข้าเป้า" #Trade


หลังจากที่รู้แล้วว่าการลงทุนมีกี่แบบ โดยส่วนตัวแล้วผมเลือกที่จะลงทุนระยะสั้นเพราะอยากได้กระแสเงินสด โดยตั้งเกณฑ์ไว้ว่า จะต้องดึงเงินออกจากตลาดให้ได้ทุกๆเดือนในจำนวนที่สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้ และยังมีเงินเหลือมาลงทุนต่อ เมื่อได้โจทย์มาแล้วทีนี้ก็มาถึงคำถามว่า ... แล้วจะเริ่มต้นยังไงดี?!?

บทความที่เกี่ยวข้อง : ลงทุนในหุ้นมีกี่แบบ และแต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร ??

แน่นอนผมคงไม่กระโดดลงไปเล่นในเกมโดยที่ผมไม่รู้เรื่องอะไรเลยแน่ๆ เพราะนั่นคือการพนันโดยแท้ทรู ดังนั้นสิ่งที่ผมทำคือ หาความรู้ครับ เดี๋ยวนี้ความรู้ใน Youtube มีอยู่มากมายแบบฟรี ผมก็เริ่มจากแบบนั้นครับ ผมไล่ดูคลิปของคนนั้นคนนี้ไปเรื่อยๆสะสมความรู้กันไป จนได้มาเจอคลิปของ The Stock Blueprint สอนโดยคุณหยง ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ คุณหยงได้ชื่อว่าเป็น Full-time Trader พูดง่ายๆว่าลงทุนเป็นอาชีพกันเลย และเป็นการลงทุนระยะสั้นด้วย คุณหยงมีวิชาหนึ่งที่ผมดูแล้วน่าสนใจแล้วบอกกับตัวเองว่า ... เนี่ยแหล่ะสิ่งที่เราตามหา นั่นคือ "Blueprint Zone" หรือเรียกย่อๆว่า "BP Zone" โดยมีแนวคิดที่ว่าการขึ้นลงของหุ้นระยะสั้นนั้น มันจะมีรูปแบบของมันอยู่ มันจะมีการขยับกันเป็นโซน

หลังจากที่ได้ตัดสินใจแล้วว่าเราจะใช้วิชานี้แหล่ะในการเทรด หลังจากนั้นก็เริ่มศึกษาจากในคลิปอย่างตั้งใจ มันก็ยังไม่ชัดแจ้งเท่าไหร่ ในที่สุดก็ได้รู้มาว่าคุณหยงมีเขียนหนังสือในเรื่องนี้ด้วย (นานมาแล้วด้วยนะ) ผมก็เลยรีบหามาอ่านทันที เนื่องจากผมเป็นคนชอบอ่านเป็น e-Book ก็เลยไปจบที่ Ookbee แต่หากใครอยากได้แบบเป็นเล่ม อาจจะหายากหน่อยนะ ลองเข้าไปดูที่ Se-ed ดูก็ได้ครับ >> http://bit.ly/BPzone 

ชื่อหนังสือ  Blueprint Zone เทรดเข้าเป้า

ผู้เขียน นาย "แพ้ท ภาววิทย์ กลิ่นประทุม" และนาย "หยง ธำรงชัย เอกอมรวงศ์"

เนื้อหาในเล่มจะมีดังนี้
01 "ราคาหุ้น" ขึ้นลงอย่างไร?
02 "แนวรับ - แนวต้าน" คืออะไร?
03 พื้นฐาน 4 ประการก่อนใช้ Technical เบื้องต้น
04 จุดกำเนิดของ BP Zone (Blueprint Zone)
05 กฎของ BP Zone (Blueprint Zone)
06 หุ้นเกร็งกำไร คืออะไร แล้วเราเทรดได้ไหม
07 หุ้นเก็งกำไร เทรดด้วยโซนได้หรือไม่?
08 ดูอย่างไรว่าหุ้นเก็งกำไรที่จบรอบแล้ว มีโอกาสกลับมาไหม?
09 หุ้นพื้นฐานดี เทรดตามโซนได้หรือไม่?
10 ต่อให้หุ้นพื้นฐานดี แล้วเราจะเอาตัวรอดได้ไหม?
11 การหา BP Zone ในระหว่างรอบ
12 5 ควรรู้ ก่อนเล่นเส้น
13 8 ข้อควรรู้ก่อนจะหาเงินเร็วจากตลาดหุ้น
14 วิธีหาหุ้น 10 เด้งในเบื้องต้น
15 เล่นหุ้นสั้น ไม่จำเป็นต้องซื้อถูก "ซื้อแพงดีกว่า"
16 หาหุ้น "แตกแล้วโต" รวยสุด ยุคนี้
17 หุ้น IPO เป็นอย่างไร?
19 10 ข้อควรรู้ไว้ใช้ลงดอย (หุ้น)
20 หุ้นจบรอบ มันจะมีรอบใหม่ไหม?

หนังสือเล่มนี้มันทำให้ผมเข้าใจใน BP Zone มากขึ้น และยังมีเนื้อหาอื่นๆให้อ่านด้วยนะ แต่ให้อ่านมากรอบแค่ไหน ก็สู้ลงมือทำไปด้วยไม่ได้ครับ เพราะการตีโซนในช่วงแรกๆเราจะไม่มั่นใจหรอกว่าที่เราตีไปมันถูกมั้ย และจะเจอว่าหุ้นบางตัวตีเส้นง่าย แต่บางตัวตียากมาก คือ ไม่รู้ว่าจะตีโซนยังไงดี ทั้งนี้มันก็ขึ้นอยู่กับการฝึกฝนครับ ฝึกตีไปเรื่อยๆเราจะเริ่มคล่องขึ้น หลังจากได้วิชามาแล้ว สุดท้ายมันก็ขึ้นอยู่กับการบริหารการเงิน หรือที่เรียกว่า Money Management

สุดท้ายใครที่กำลังหาแนวทางในการเทรดอยู่ ผมก็อยากแนะนำหนังสือ "Blueprint Zone เทรดเข้าเป้า" เล่มนี้ ศึกษาเรื่องโซนดู น่าจะมีประโยชน์กับการเทรดของเพื่อนๆไม่มากก็น้อยนะครับ

หากเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์ ฝากติดตามกันได้ที่
Facebook Page : @npmestory
Line@ : @npmestory

Comments

บทความที่มีคนสนใจใน 1 สัปดาห์