รีวิวหนังสือ 5 Steps จากเริ่มต้นจนเทรดเป็น

 


หลังจากเริ่มเทรดแบบระบบมาสักระยะ โดยส่วนตัวรู้สึกว่า มันก็เป็นการเทรดที่ดีนะ เห็นเงินที่สามารถดึงออกมาใช้ได้ไม่ว่าราคาจะลงหรือขึ้น แต่เท่าที่เห็นตัวเลขจากระบบมา บอกเลยว่าถ้าทุนไม่หนาพอ มันไม่สามารถเลี้ยงดูปากท้องของผมได้แน่ๆ เอาแค่ง่ายๆ เดือนนี้หุ้นที่ผมเทรดอยู่ มันวิ่งขึ้นลงในกรอบแคบๆ ซึ่งมันทำให้รายได้ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ในหัวของผมก็เริ่มมองหาวิธีอื่นๆเพื่อจะหารายได้เพิ่ม

ผมก็เริ่มมองหาคนที่เทรดเพื่อเลี้ยงชีวิต หรือที่เรียกกันว่า Full-Time Trader ก็มาสะดุดที่น้องผู้หญิงคนนึง อายุแค่ 25-26 ปีเอง แต่สามารถเทรดเพื่อเลี้ยงชีวิตได้แล้ว น้องผู้หญิงคนนี้มีชื่อว่า น้องเนย ธนพร เจียรนัยกุลวานิช เป็นเจ้าของเพจ Stock JourNoey ผมก็เริ่มสนใจทำไมเด็กอายุเท่านี้ สามารถเทรดเพื่อเลี้ยงชีพได้

คลิปนี้เป็นคลิปที่่ผมได้รู้จักน้องเนย (แต่น้องเขาไม่รู้จักผมนะ 55) 


พอดูคลิปด้านบนก็เลยรู้ว่าน้องเขามีเขียนหนังสือด้วย หนังสือของน้องเขาชื่อ "5 Steps จากเริ่มต้นจนเทรดเป็น" เป็นการปูความรู้ด้านการเทรดตั้งแต่เริ่มต้นจนสามารถเทรดสนามจริงได้ โดยในหนังสือนั้นจะสอนตั้งแต่หุ้นคืออะไร เปิดบัญชียังไง สอนดูกราฟ ไปจนถึงการบริหารเงินลงทุน เทคนิคที่สอนในหนังสือเล่มนี้ไม่ได้ใช้ท่ายากอะไรมาก แต่เน้นให้เห็นการใช้งานจริง มีการยกตัวอย่างจากกราฟหุ้นจริงๆ แถมน้องเขายังมีแบบฝึกหัดท้ายบทให้ทำเพื่อเช็คความเข้าใจให้อีกด้วยนะ

ถ้าถามผมว่าหนังสือเล่มนี้เหมาะกับใคร ผมว่ามันเหมาะกับคนที่กำลังอยากจะเข้ามาในตลาดหุ้น และอยากรู้ว่าเทรด หรือการลงทุนระยะสั้นเขามีวิธีการยังไง ต้องมีความรู้อะไรบ้าง เราจะได้รู้ว่าสายเทรดนั้น เหมาะกับเราหรือไม่ 

โดยส่วนตัวของผมๆเองก็มีอ่านหนังสือแนวเทคนิคมาอยู่บ้างนะครับ แต่ละผู้สอนก็จะมีเทคนิคที่แตกต่างกัน ผมว่าหนังสือ "5 Steps จากเริ่มต้นจนเทรดเป็น" เล่มนี้เป็นหนังสือที่สอนทางด้านเทคนิคได้ดีเล่มนึงทีเดียวครับ และน่าจะทำให้คุณสามารถลงสนามเทรดได้จริงๆ 

สามารถสั่งซื้อได้ที่ : 

1) SE-ED 

2) Shopee << ถูกสุด

3) Naiin

4) ถ้าชอบเป็น ebook ขอแนะนำไปที่ Ookbee เลยครับ 


หนังสือเกี่ยวกับเทรดอื่นๆที่แนะนำ

1) รีวิวหนังมือ TRADING: TECHNICAL ANALYSIS MASTERCLASS: MASTER THE FINANCIAL MARKETS

2) รีวิวหนังสือ/E-BOOK "BLUEPRINT ZONE เทรดเข้าเป้า" #TRADE

หากเห็นว่าเนื้อหานี้เป็นประโยชน์ ช่วยกดติดตามเพจ NPMESTORY ด้วยนะครับ หรือทาง Line ที่ @npmestory ขอบคุณครับ

Comments